Apple "bóp cổ" tốc độ download của iPhone 7 dùng chíp qualcomm

20/11/2016

Theo tiết lộ mới nhất của Bloomberg, Apple đã tự ý giới hạn tốc độ tải về của con chip modem trên iPhone 7 và Plus, khiến cho nó hoạt động chậm hơn tốc độ thông thường. Vì sao?

Lý do là Apple muốn biến con chip modem do Qualcomm sản xuất này giống với con chip Intel trên các phiên bản iPhone 7 còn lại. Với dòng iPhone 7 mới nhất, Apple sử dụng cả chip modem của Qualcomm và Intel.

Đơn giản hơn, Apple muốn tiết kiệm chi phí và sự cơ động khi có trong tay hai nguồn cung cấp chip. Ngoài ra, hãng này muốn có hai phiên bản iPhone 7 dùng modem chip khác nhau nhưng lại không muốn khách hàng so bì hay tức giận với sự hơn kém giữa chúng.

Và như vậy, phiên bản iPhone 7 bán cho nhà mạng Verizon/Sprint thực chất có tốc độ download cao hơn (dùng chip Qualcomm) bản của nhà mạng AT&T/T-Mobile (chip Intel) nhưng lại bị điều chỉnh ngang nhau.

Intel và Qualcomm hiện không đưa ra bất cứ bình luận nào, còn Apple thì khẳng định tất cả sản phẩm iPhone 7 và iPhone 7 Plus đều đáp ứng, thậm chí vượt trội tốc độ, sự ổn định và chất lượng kết nối không dây của hãng.

Theo ictnews

0 bình luận, đánh giá về Apple "bóp cổ" tốc độ download của iPhone 7 dùng chíp qualcomm

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02408 sec| 2279.758 kb