Đánh giá thời lượng pin trên iPhone XS Max

04/12/2019
Với việc trang bị bộ vi xử lý A12 Bionic đã khiến cho dung lượng pin của iPhone XS Max nâng cấp hơn đáng kể, giúp cho thiên bị này trở thành phiên bản có dung lượng pin trâu nhất. Đó là về thông số kỹ thuật vậy liệu thực tế dung lượng pin của iPhone XS Max có đúng như kỳ vọng của nhà sản xuất không?

Đánh giá thời lượng pin của iPhone XS Max

 

Ngay sau khi iPhone XS Max được ra mắt, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh chủ đề thời lượng pin của iPhone XS Max. Để làm rõ và kiểm chứng những thông tin do nhà sản xuất công bố, các chuyên gia đã tiến hành hàng loạt các thử nghiệm để đưa ra kết luận cuối cùng liệu đây có phải là smartphone có dung lượng pin trâu nhất hay không? Cuộc thử nghiệm được diễn ra như sau:


 

So sánh thời lượng pin của iPhone XS Max với các phiên bản tiền nhiệm

Trên lý thuyết, dung lượng pin của iPhone XS Max cao hơn đáng kể so với 2 sản phẩm cùng ra mới. Lý giải về điều này, đại diện của hãng cho biết, đây chính là kết quả của ứng dụng áp dụng chip A12 Bionic 8 nhân cao cấp được sản xuất trên tiến trình 7nm tiên tiến, hiện đại. Theo đó, iPhone XS Max sở hữu 2 lõi hiệu năng giúp máy có thể tiết kiệm năng lượng tối đa 40%, kết hợp cùng với 4 lõi xung nhịp thấp tiết kiệm 50% điện năng sử dụng.

Bên cạnh đó, hệ điều hành iOS 12 cũng tạo nên một hệ sinh thái góp phần giúp tiết kiệm điện năng của thiết bị lên mức tối đa nhất. 

Trong cuộc thử nghiệm này, chúng tôi sẽ tiến hành so sánh thời lượng pin của iPhone XS với iPhone X. Cho kết quả cụ thể như sau:

iPhone XS Max chỉ sở hữu dung lượng là 3147 mAh nhưng lại cho thời gian sử dụng pin lâu hơn 1,5 giờ so với iPhone X, cụ thể iPhone Xs Max là 26 giờ còn iPhone X chỉ là 19,5h.

Điều đặc biệt là mặc dù diện tích của iPhone XS Max lớn hơn nhiều so với iPhone X nhưng lại sử dụng điện năng hiệu quả hơn.

 

Thời lượng pin của iPhone XS Max so với các smartphone android

Khi đánh giá thời lượng pin của iPhone XS Max, nếu chỉ so sánh với các thế hệ iPhone đời cũ thì phần nào vẫn chưa thể khẳng định chính xác được. Do vậy, chúng đã quyết định thực hiện thêm một cuộc đánh giá so sánh thời lượng pin của iPhone XS Max với các smartphone android nữa. Đối thủ của iPhone Xs Max trong cuộc tranh đấu này đó chính là Samsung Galaxy Note 9, Google Pixel 3 XL, Sony Xperia XZ3.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như trong cuộc thử nghiệm này iPhone Xs Max không phải là smartphone có dung lượng nhỏ nhất so với các đối thủ. Cụ thể, iPhone XS Max chỉ sở hữu dung lượng là 3174 mAh, trong khi Galaxy Note 9 là 4000mAh, Google Pixel 3 XL là 3430 mAh, và 3300 mAh là con số của Sony Xperia XZ3.

Trong thí nghiệm lần này, để đưa ra kết quả chính xác nhất, chúng tôi đã đo thời lượng pin các thiết bị bằng cách kiểm tra thời gian duy trì thiết bị tại chế độ màn hình sáng liên tục.

Kết quả như sau:

iPhone XS Max cho thời lượng sử dụng kéo dài liên tục hơn 6h, Samsung Note 9 về ở vị trí thứ hai kém hơn 12 phút và Xperia XZ3 dừng chân tại vị trí thứ 3 do dung lượng chỉ đáp ứng được khoảng 5 giờ thử nghiệm.

Sau khi đánh giá thời lượng sử dụng, có nên mua không?

Như vậy chúng ta đã hoàn thành tất cả các thử thách cho iPhone XS Max và đưa đến một kết luận rằng, thời lượng pin và cấu hình của iPhone XS Max thật sự ấn tượng, xứng đáng là đối thủ đáng gờm với các flagship ngàn đô. Với những người dùng có nhu cầu sử dụng điện thoại với tần suất cao và đặc biệt là muốn trải nghiệm một thiết bị cao cấp thì iPhone XS Max sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn cho tới thời điểm hiện tại.

 

0 bình luận, đánh giá về Đánh giá thời lượng pin trên iPhone XS Max

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02459 sec| 2294.844 kb