Samsung Galaxy S8: Màn hình Vô cực khai khoáng chuẩn mực smartphone

30/03/2017

Bộ đôi Galaxy S8/S8+ mang đến rất nhiều cải tiện và đột phá về cả mặt thiết kế lẫn tính năng.


“Bộ đôi song sát” smartphone Android được mong chờ nhất nhì năm nay, sau hàng loạt những bộ ảnh thực tế và thông tin bị rò rỉ, đã chính thức xuất hiện.

Dựa trên những gì đã biết, hai siêu phẩm Galaxy S8 và Galaxy S8+ được các chuyên gia công nghệ đánh giá rất cao. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” hơn những đối thủ khác như LG G6 hay HTC U Ultra, thế nhưng flagship mới nhất của Samsung vẫn hoàn toàn lấn át hoàn toàn khi đặt lên bàn cân với các cái tên kể trên. Nhìn chung, bộ đôi Galaxy S8/8+ của gã khổng lồ xứ kim chi hứa hẹn sẽ nâng tiêu chuẩn của một chiếc smartphone cao cấp lên một tầm cao mới.

Thiết kế

 





Về mặt thiết kế, cặp đôi Galaxy S8 và Galaxy S8+ có nhiều điểm tương đồng với người đàn anh Galaxy S7/S7 Edge của hồi năm ngoái. Hai siêu phẩm này vẫn giữ lại ngôn ngữ nhôm kính, tạo vẻ sang trọng và đăng cấp. Viền của Galaxy S8 là kim loại được gia công chắc chắn để bảo vệ hai mặt trước sau bằng kính của máy.

Thế nhưng, Samsung đã thổi một luồng gió mới khi quyết định loại bỏ hoàn toàn nút Home vật lý ở mặt trước và mang cảm biến vân tay xuống mặt lưng của máy. Không chỉ vậy, hai phần trên dưới của máy cũng được loại bỏ đi đáng kể kết hợp cùng với đường bo cong mềm mại vốn đã quá hoàn hảo trên Galaxy S7 Edge khiến cho màn hình của máy dường như trải dài “vô tận”. Ông lớn Hàn Quốc này đã đặt tên cho thiết kế vô cùng bắt mắt này là Infinity Display (tạm dịch là màn hình Vô cực).


 




Chính nhờ cải tiến vượt bậc mà mặc dù có kích thước màn hình khổng lồ nhưng bộ đôi này vẫn mang lại cảm giác cầm nắm rất thoải mái.

Theo những lý giải của các chuyên gia, sở dĩ Samsung tung ra 2 chiếc Galaxy S series có kích cỡ màn hình khác nhau là bởi muốn hướng tới nhiều đối tượng người dùng hơn. Galaxy S8 dành cho những ai yêu thích smartphone vừa tay, còn Galaxy S8+ là dành cho người dùng smartphone màn hình lớn.


 




Hiện tại sẽ có 5 màu sắc để bạn lựa chọn: Midnight Black, Orchid Grey, Coral Blue, Artic Silver và Maple Gold.

Cấu hình

 





Hai chiếc điện thoại gần như chỉ có một điểm khác biệt duy nhất, đó chính là kích thước màn hình: Galaxy S8 có màn 5,8 inch, còn đối với Galaxy S8+ là 6,2 inch. Cả hai đều được trang bị tấm nền Super AMOLED với tỷ lệ “dị” 18.5:9, và có cùng độ phân giải 1.440 x 2.960. Các cạnh của màn hình cũng được bo cong tương tự như chiếc LG G6.

Màn hình này có hỗ trợ công nghệ HDR10, tương tự như chiếc Galaxy Note 7, thế nhưng thật đáng tiếc là Dolby Vision thì không. Samsung đã bắt tay với Amazon để mang đến những nội dung HDR chất lượng nhất. Còn một chi tiết đáng chú ý là đây là tấm nền đầu tiên được chứng nhận Ultra Dynamic Range, thế nhưng thông tin sâu hơn về nó thì chưa được hé lộ nhiều.

 





Các nút bấm vật lý ở phía dưới màn hình đã được loại bỏ, và thay thế vào đó là những phím điều hướng cảm ứng dưới màn hình. Samsung còn táo bạo tuyên bố rằng phím Home mới của họ bấm còn “sướng” hơn cả của Apple.

Tiếp theo, Galaxy S8 vẫn sử dụng camera có độ phân giải 12MP hỗ trợ công nghệ Dual Pixel trên S7, thế nhưng phần mềm được cải thiện – nó sẽ chụp lại nhiều tấm ảnh để nâng cao chất lượng hình ảnh (khá giống với HDR của Google). Camera trước lại được Samsung ưu ái nâng cấp phần cứng lên 8MP và giờ đây đã có tính năng tự động lấy nét và nhận diện khuôn mặt thông minh cũng như chụp ảnh góc rộng.






“Cặp đôi hoàn hảo” này sẽ là những chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu tốc độ mạng 4G LTE lên tới 1 Gigabit, đó là nhờ có vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm và Exynos 8895 “cây nhà lá vườn” do chính Samsung sản xuất. Tùy thuộc vào thị trường mà bạn sẽ mua được bản có chip khác nhau, tuy nhiên chênh lệch về mặt hiệu năng là không đáng kể.

Phiên bản dành cho hầu hết các nước trên thế giới là 4GB RAM và 64GB dung lượng bộ nhớ trong. Dẫu vậy, bạn đọc đừng lo lắng về việc thiếu dung lượng nhé, bởi S8 và S8+ đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD rồi.


Samsung đã mang cổng kết nối USB Type C lên trên hai smartphone này, đây là USB 3.1 đời mới nhất cho tốc độ truyền tải dữ liệu vượt bậc cùng khả năng phát nội dung 4K nhờ DisplayPort.

Ngoài màn hình (và cả mức giá nữa) ra thì S8 và S8+ chỉ khác nhau về dung lượng pin mà thôi. Galaxy S8 sở hữu viên pin 3.000mAh còn Galaxy S8+ lại có pin 3.500mAh.

Tính năng



 



Năm nay smartphone flagship của Samsung có thêm một nút mới, đó chính là phím “triệu hồi” trợ lý ảo Bixby. Bixby có 3 công việc chính, một là trả lời những câu hỏi mà chủ nhân đặt ra dựa trên ngữ cảnh, vị trí, thời gian và hoạt động. Nó không chỉ nghe được thế giới xung quanh, mà thậm chí còn nhìn được nữa.

Với khả năng nhận diện hình ảnh, nó có thể tìm ra chính xác địa điểm mà bạn đang đứng và tìm được sản phẩm xuất hiện trong camera trên Amazon luôn. Cuối cùng là bạn có thể dễ dàng gọi Bixby với một nút ảo nằm phía trên màn hình chính, tương tự như Google Now.

Cô trợ lý ảo này sẽ hứa hẹn sẽ là quản gia điều khiển thế giới Internet vạn vật của Samsung – công ty này hy vọng đến năm 2020 hầu hết những thiết bị gia đình của hãng này sẽ kết nối được với Bixby để cô có thể dễ dàng quản lý.

 





Cả Galaxy S8 và S8+ đều có tính năng sạc nhanh của Samsung là Adaptive Fast Charging (ngoài ra Quick Charge 2.0 cũng vẫn được giữ lại). Sạc không dây cũng được hỗ trợ, cả chuẩn WPC lẫn PMA.

Công nghệ bảo mặt trên bộ đôi này cũng hết sức đa dạng. Không chỉ dừng lại ở cảm biến vân tay mà gã khổng lồ Hàn Quốc còn “hồi sinh” máy quét mống mắt trên Galaxy Note 7 để mang nó lên S8/S8+. Và đột phá hơn nữa đó chính là khả năng nhận diện khuôn mặt lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone.


 




Hai siêu phẩm này, đúng như dự đoán, đều được trang bị chuẩn chống nước, chống bụi IP 68 và kính cường lực thế hệ mới nhất Gorilla Glass 5.

Giá bán






Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8+ sẽ chính thức được “lên kệ” vào ngày 21/4 tới đây. Chiếc S8 sẽ có giá từ 720 USD (với nhà mạng Verizon).

Trước khi kết thúc thì xin được điểm qua một số tin đồn đã không trở thành sự thật, trong đó có dàn loa kép và khả năng quay video slow motion siêu chậm 1.000 fps.

0 bình luận, đánh giá về Samsung Galaxy S8: Màn hình Vô cực khai khoáng chuẩn mực smartphone

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.26542 sec| 2309.859 kb