Gió lạnh về nhiều nhưng đừng vội thích: Pin iPhone có thể bị "giết chết" nếu không kịp thời đối phó

16/12/2019
Không khí lạnh đã về, hãy bổ sung ngay những kiến thức cần thiết để tránh việc sập nguồn bất ngờ không kịp trở tay nhé.

Những ngày gần đây, thời tiết tại Anh đang trải qua những ngày biến động cực mạnh khi chỉ qua vài ngày trước Halloween (31/10), mức nhiệt đã hạ xuống trên dưới 0°C buốt giá. Thậm chí, những đợt gió mạnh cũng được dự báo sẽ tràn về theo, càng gia tăng nguy cơ hạ nhiệt cực nhanh trên diện rộng. 

Cùng lúc đó, rất nhiều người dùng iPhone tại nơi đây bất ngờ cùng nhau lên tiếng chia sẻ một vấn đề tương tự: Máy tụt pin "quá nhanh, quá nguy hiểm" đến nỗi chóng mặt!
 

Đây thực chất là vấn đề chung cho các smartphone hiện tại chứ không riêng gì iPhone. Đích thân Apple trước đó cũng đã công khai lên tiếng trên trang hỗ trợ khách hàng của mình về hiện tượng này khi thấy quá nhiều người lên hỏi cùng một chủ đề: "Sự tăng giảm nhiệt độ cao/thấp đều có thể dẫn đến những vấn đề về tiêu hao năng lượng. Đó là phản ứng chung vốn có của mỗi thiết bị khi đặt vào môi trường khắc nghiệt. iPhone cũng không phải là ngoại lệ, chúng có thể tụt pin nhanh hoặc thậm chí sập nguồn lúc nào không biết, tùy theo mức độ và chất lượng pin cũng như nhiệt độ ảnh hưởng hiện tại."

Không chỉ việc sử dụng mà ngay cả sạc pin smartphone cũng cần phải lưu ý khá nhiều những mức giới hạn nhiệt độ nhạy cảm. Cụ thể, môi trường sạc pin lý tưởng nhất khi nhiệt độ xung quanh đạt 18-21°C. Nghiêm túc nhất, nếu đang ở ngoài trời lạnh mà pin cần sạc, không nên vào phòng rồi cắm sạc luôn vì lúc đó pin vẫn còn dư âm bị không khí lạnh "ám" từ bên ngoài vào, nên hãy đợi pin tự ấm lên một chút rồi mới cắm sạc.

Ít nhất, nhiệt độ lạnh chỉ tạm thời khiến pin tụt nhanh hơn bình thường, sẽ trở lại ổn định khi không gian ấm áp hơn. Mặt khác, yếu tố chí mạng nhất khiến tuổi thọ pin bị ảnh hưởng VĨNH VIỄN là nhiệt độ nóng. Mức nhiệt 60°C là giới hạn nguy hiểm khôn lường, hiện nay một số hãng đã có thông báo phát hiện khi máy đạt 60°C, tự động dừng các thao tác để cảnh báo người dùng - chẳng hạn như iPhone.

 


0 bình luận, đánh giá về Gió lạnh về nhiều nhưng đừng vội thích: Pin iPhone có thể bị "giết chết" nếu không kịp thời đối phó

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06949 sec| 2290.297 kb