Lý do khiến Samsung Note 7 phát nổ chính là những viên pin của Trung Quốc

12/10/2016

Samsung đã chính thức khai tử dòng máy Note7 được kì vọng rất nhiều. Nhưng nhiều người vẫn thắc mắc điều gì đã khiến Note7 phát nổ.

Những nhà điều tra tin rằng những vụ việc điện thoại của Samsung quá nhiệt gây cháy nổ, dẫn tới thảm họa của cả công ty là phải khai tử toàn bộ dòng máy Galaxy Note7 rất có thể là do lỗi khác biệt của những máy mới được trả về so với những máy Note7 nguyên gốc.

Những xét nghiệm máy ban đầu chỉ ra bằng chứng về lỗi nằm trong những viên pin được công ty Amperex Technology Ltd tại Trung Quốc sản xuất. Cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng đều tin tưởng rằng hàng thay thế đợt hai này của Samsung (sử dụng pin Trung Quốc thay vì pin của Samsung SDI) sẽ an toàn nhưng cuối cùng, những chiếc Note7 được thay thế vẫn “chứng nào tật nấy”.

 

 

 

Vấn đề mới nảy sinh này xảy ra khi Samsung quyết định thay những chiếc Note7 cũ đã đi kèm theo pin của công ty Samsung SDI. Pin của SDI trước đây có kích cỡ quá lớn so với bản thân chiếc Note7, theo như phát ngôn của nhân viên an toàn tiêu dùng Mỹ. Bản thân Samsung cũng nắm phần lớn cổ phần của Samsung SDI.

Lại một lần nữa, những chiếc Note7 mới với pin mới lại gặp trục trặc về nhiệt độ dẫn tới cháy nổ và đó chính là thứ đã khiến Samsung phải lên tiếng từ bỏ đứa con cưng này, sản phẩm đã được mong đợi là đối thủ xứng tầm của Apple iPhone 7. Công ty Amperex của Trung Quốc (là một đơn vị thuộc TDK Corp của Nhật Bản) không phản hồi về những công bố của các điều tra viên. Samsung cũng không lên tiếng về vụ việc này.

 

 

 

Trước vụ thu hồi ngày 15 tháng 9 vừa qua, đã có 92 vụ pin Note7 gặp sự cố và 26 vụ trong số đó đã khiến người tiêu dùng bị bỏng. Bên cạnh đó, Samsung và những đơn vị điều tra những sự việc cháy nổ gần đây cũng chưa có thông báo chính thức về nguyên do gây ra những sự cố trên.

Với những sự cố đáng tiếc xảy ra liên tiếp, Samsung cuối cùng cũng đã đối mặt với sự thật mang tên Note7 của mình. Họ đã cho thu hồi máy, kèm theo những hướng dẫn sử dụng đảm bảo cho người tiêu dùng được an toàn. Samsung cũng đã ra hầu tòa với những vụ việc máy thay thế lại một lần nữa bốc cháy. Họ chính thức dừng sản xuất và yêu cầu các nhà phân phối dừng bán ra thêm những chiếc máy Note7.

Những động thái ấy khiến cho cổ phiếu của Samsung sụt giảm 8% vào ngày thứ Ba vừa rồi (tương đương với mất mát giá trị vốn hóa 17 tỷ USD). Thương hiệu được yêu quý Samsung đang gặp khủng hoảng hơn bao giờ hết.

Ông Koh Dong-jin - Chủ tịch mảng kinh doanh thiết bị di động tại Samsung Electronics cúi đầu xin lỗi tại buổi họp báo ngày 2/9.

 

Công ty vẫn chưa công bố số lượng chính xác những máy được thay thế sẽ bị ảnh hưởng. Các nhà điều tra ước tính thiệt hại của lần thu hồi đầu tiên rơi vào khoảng 1 tỷ USD cho tới 2 tỷ USD, lần thu hồi thứ hai sẽ còn tệ hơn nữa. Nhà phân tích Chung Chang Won tại Công ty Nomura Holdings dự tính Note7 sẽ khiến hãng Samsung thiệt hại 5 tỷ USD.

Những vụ việc đáng tiếc dính dáng tới Note7 cũng đang được điều tra tại Mỹ bởi Ủy ban An toàn Hàng tiêu dùng và thứ Hai vừa rồi, họ đã cảnh báo người sở hữu Note7 nên tắt máy hoàn toàn và dừng sử dụng sản phẩm này.

Liên tục gặp vấn đề về pin, thậm chí cả những máy thay thế với pin từ Amperex của Trung Quốc, hãng Samsung đang đối mặt với một thử thách cực kì lớn. Liệu họ có thể vực dậy từ mất mát này?

Theo Bloomberg

0 bình luận, đánh giá về Lý do khiến Samsung Note 7 phát nổ chính là những viên pin của Trung Quốc

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02377 sec| 2293.68 kb