E ngại cảnh tự lấy đá ghè chân mình, chính phủ Mỹ xem xét lại lệnh cấm WeChat

23/08/2020

WeChat không chỉ quan trọng với người dùng Trung Quốc mà còn cả với các công ty Mỹ. Chính vì vậy, không lâu sau khi tổng thống Trump thông báo lệnh cấm với WeChat, nhiều công ty lớn của Mỹ, bao gồm cả Apple, được cho đã liên hệ với các quan chức cao cấp trong chính phủ để tìm cách can thiệp vào lệnh cấm này.

Thế nhưng báo cáo mới đây của Bloomberg cho thấy, chính quyền tổng thống Trump đang âm thầm đảm bảo với các công ty Mỹ rằng, các thỏa thuận kinh doanh của họ với nền tảng nhắn tin WeChat sẽ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm của chính phủ Mỹ.

Thay vì một lệnh cấm toàn diện nhắm vào WeChat và buộc các công ty Mỹ như Apple và Google phải loại bỏ ứng dụng này ra khỏi cửa hàng ứng dụng của mình, các quan chức trong chính phủ Mỹ đang đề xuất nhiều cách thức để giới hạn lệnh cấm này trong một phạm vi nhất định.

Báo cáo của Bloomberg cho biết, các quan chức kỳ vọng rằng, WeChat sẽ không thể tải xuống hoặc cập nhật trong lãnh thổ Mỹ, nhưng cũng không hoàn toàn biến mất. Ví dụ, các khách du lịch đến Mỹ với điện thoại được cài đặt sẵn WeChat vẫn có thể sử dụng nó nhưng sẽ không cập nhật được.
 

Điều này cũng có nghĩa các công ty như Apple vẫn có thể để WeChat xuất hiện trong cửa hàng ứng dụng App Store tại Trung Quốc và các doanh nghiệp như Starbucks có thể tiếp tục bán café hoặc nhận thanh toán qua ứng dụng này tại Trung Quốc. Tuy vậy, đối với cửa hàng ứng dụng tại Mỹ, ứng dụng này có thể sẽ bị cấm tải xuống hoặc cập nhật.

Trong số các doanh nghiệp Mỹ, có lẽ Apple sẽ là người vui mừng nhất với thông tin này. Với doanh thu đến 44 tỷ USD vào năm ngoái, Apple là công ty Mỹ thu được nhiều lợi ích nhất từ Trung Quốc. Chính vì vậy, việc bị buộc phải gỡ bỏ ứng dụng WeChat khỏi App Store Trung Quốc sẽ là một đòn giáng mạnh vào hoạt động kinh doanh của người khổng lồ này.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng TF Securities từng ước tính, nếu phải loại bỏ hoàn toàn ứng dụng WeChat ra khỏi App Store, doanh số iPhone trên toàn cầu có thể sụt giảm đến 30%. Ngay cả trong kịch bản tốt đẹp nhất, khi lệnh cấm WeChat chỉ có hiệu lực tại Mỹ, lượng xuất xưởng iPhone toàn cầu cũng có thể giảm từ 3% đến 6%.

0 bình luận, đánh giá về E ngại cảnh tự lấy đá ghè chân mình, chính phủ Mỹ xem xét lại lệnh cấm WeChat

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04459 sec| 2280.117 kb