Quên tắt Apple Watch, kẻ trộm bị bắt ngay sau khi chủ nhân bật tính năng Find My iPhone

05/12/2019
Hai tên trộm Apple Watch đã bị bắt giữ sau khi chủ sở hữu hợp pháp của thiết bị bật tính năng tìm kiếm đồng hồ trong lúc cảnh sát lục soát nhà tên trộm.
Bật tính năng tìm kiếm Find My iPhone trên chiếc iPhone kết nối với đồng hồ hoặc tính năng Find my Apple Watch trong ứng dụng My Watch là một trong những cách để tìm đồng hồ nếu không may bạn có để quên ở đâu đó.

Sau khi kích hoạt, âm thanh phát ra từ thiết bị chắc chắn sẽ giúp bạn biết chiếc Apple Watch của mình có đang nằm trong túi của một kẻ trộm nào đó hay không.

Theo trang Fox40 đưa tin, các nhà chức trách Canada đã lần theo dấu vết của chiếc Apple Watch bị đánh cắp ở Roseville Wednesday tới một bãi đậu xe ở Auburn Boulevard, tiểu bang California, Mỹ. Trong bãi đỗ xe này, họ phát hiện thấy một ngôi nhà di động và có Elijah Filson, 21 tuổi và Jacob Cummins, 38 tuổi ở bên trong.

Trong khi cảnh sát tiến hành lục soát ngôi nhà, chủ sở hữu của chiếc Apple Watch đã bất ngờ kích hoạt tính năng tìm kiếm Apple Watch. Nhờ đó, thiết bị bất ngờ phát ra âm thanh và chỉ dẫn cảnh sát tới vị trí giấu thiết bị ở phía sau của xe. Hai tên trộm sau đó bị cáo buộc sở hữu tài sản bị đánh cắp.

Hầu hết người dùng đều biết rằng, họ có thể tìm kiếm iPhone bằng cách kích hoạt Apple Watch. Tuy nhiên không phải ai cũng biết làm cách ngược lại cũng đúng. Tuy nhiên để có thể kích hoạt Apple Watch phát ra tiếng động, đồng hồ sẽ phải kết nối với Internet.

Sau đó người dùng phải khởi chạy ứng dụng Find My iPhone trên thiết bị và đăng nhập vào iCloud. Tiếp theo, bạn cần chọn Apple Watch từ danh sách các thiết bị. Watch sau đó sẽ xuất hiện trên bản đồ và hiển thị vị trí của nó.
 

Khi bạn nhấn vào biểu tượng Watch, ứng dụng sẽ hiển thị các tùy chọn bao gồm nút phát ra âm thanh.

Tính năng Find My iPhone đã được sử dụng để theo dõi nhiều thiết bị Apple bị đánh cắp trong nhiều năm qua. Tính năng này được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 8/2011. Ứng dụng này hỗ trợ hiển thị các thiết bị của Apple trên bản đồ thế giới, đồng thời sử dụng dịch vụ GPS để xác định chính xác vị trí.

Tại lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Coachella ở California hồi năm ngoái, tính năng Find My iPhone đã giúp bắt được một tên trộm từng đánh cắp 100 chiếc điện thoại. Đáng chú ý hơn, tính năng này còn từng giúp giải cứu một cô dâu bị bắt cóc khỏi một cuộc hôn nhân cưỡng ép.

0 bình luận, đánh giá về Quên tắt Apple Watch, kẻ trộm bị bắt ngay sau khi chủ nhân bật tính năng Find My iPhone

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02549 sec| 2285.656 kb