Nên chọn chip Intel hay Qualcomm trên iPhone 7 ?

14/11/2016

Apple sử dụng chip mạng LTE của Qualcomm và Intel cho iPhone 7, trong đó phiên bản sử dụng chip của Intel bắt sóng yếu hơn đáng kể.

Trong cuộc kiểm định độc lập từ Cellular Insights, iPhone 7 dùng chip mạng của Qualcomm kết nối 4G LTE nhanh hơn 30% so với iPhone 7 dùng chip Intel, và nhanh hơn đến 75% khi tín hiệu ở mức thấp nhất.
Theo Forbes, người dùng nên tránh mua iPhone dùng chip mạng của Intel. Cách xác định rất đơn giản, người dùng chỉ cần nhìn vào dòng mã hiệu ghi ở mặt lưng của máy.

Nếu số mã hiệu là A1660 và A1661, chúc mừng bạn đang sở hữu iPhone 7 dùng chip mạng của Qualcomm. Nếu là A1778 hay A1784, chiếc iPhone 7 này sở hữu chip mạng của Intel. 

Với iPhone 7 mua từ nhà mạng Verizon và Sprint, máy dùng chip của Qualcomm. Trong khi hai ông lớn AT&T và T-Mobile bán iPhone 7 dùng chip mạng Intel. 

Trên website của Apple, những mẫu iPhone 7 dùng chip của Intel dành cho những thị trường không có mạng CDMA. Trong khi đó, modem Qualcomm hỗ trợ tất cả các loại mạng GSM, CDMA, WCDMA, TD-SCDMA và LTE. Điều này đồng nghĩa iPhone 7 dùng chip mạng Qualcomm sẽ "đi muôn nơi", trong khi iPhone 7 dùng chip Intel sẽ kén mạng ở một số quốc gia. 
Nếu số model là A1778 hoặc A1784 – thì đầy là iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus của nhà mạng AT&T hoặc T-Mobile sử dụng modem Intel. Nếu số model là A1660 hoặc A1661 – đây là phiên bản của nhà mạng Sprint hoặc Verizon sử dụng model Qualcomm. Như vậy, nếu bạn nhờ mua iPhone 7 và 7 Plus từ Mỹ thì nên chọn nhà mạng Sprint hoặc Verizon.

Trang thông số kỹ thuật của Apple chỉ rõ ràng, các điện thoại iPhone mang số hiệu A1778 và A1784 sử dụng chip Intel không hỗ trợ mạng CDMA, công nghệ mạng sử dụng tương thích với các mạng LTE. Điều đó có nghĩa rằng, iPhone 7 sử dụng model Intel không hoạt động với các mạng CDMA. Điều này khỏi lo khi các nhà mạng Việt Nam đang chuẩn bị triển khai mạng 4G LTE. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng, model Qualcomm LTE làm việc nhất quán hơn trên các iPhone khi kết nối mạng LTE và mang lại hiệu suất tốt hơn. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn iPhone 7 và 7 Plus sử dụng chip Qualcomm.

Ngoài ra, modem Qualcomm 4G tương thích với tất cả các nhà mạng Mỹ. Nhìn chung, modem của Qualcomm hỗ trợ nhiều công nghệ mạng hơn là modem của Intel. Phần cứng của Qualcomm hỗ trợ công nghệ mạng GSM/CDMA/WCDMA/TD-SCDMA/LTE, trong khi model Intel chỉ hỗ trợ công nghệ GSM/WCDMA/LTE. Điều đó có nghĩa rằng, model Qualcomm sẽ mang lại hiệu suất kết nối tốt hơn so với model Intel và có thể hoạt động với nhiều mạng hơn. Do đó, người dùng có thể sử dụng iPhone có model Qualcomm với bất cứ nhà mạng nào.


0 bình luận, đánh giá về Nên chọn chip Intel hay Qualcomm trên iPhone 7 ?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02481 sec| 2285.133 kb