Đánh giá Xiaomi Mi Band 5: Hoàn thiện hơn, nhiều tính năng hơn, nhưng có nên nâng cấp không thì tùy vào nhu cầu của bạn

13/08/2020

Nâng cấp khá nhiều về tính năng hỗ trợ và giá cũng đã gần chạm mức 1 triệu đồng, liệu Mi Band 5 có còn hấp dẫn, đáng mua như các phiên bản cũ?

Từ Mi Band 4 lên Mi Band 5, Xiaomi mất đúng 1 năm trời để chuẩn bị khiến nhiều người dùng càng kì vọng nhiều vào bản nâng cấp này. Khi ra mắt, một số người tỏ ra hơi hụt hẫng vì thiết kế bên ngoài của Mi Band 5 gần như y hệt đời cũ. Bù lại, các tính năng và đặc điểm phần cứng thì đã có rất nhiều nâng cấp đáng kể.

Thiết kế: Kiểu cũ nhưng chi tiết mới, quan trọng nhất là màn lớn hơn

Mi Band 5 vẫn mang phong cách thiết kế con nhộng cũ với mặt kính cong 2.5D, bo tròn ở 4 góc. Phần dây cao su có cách đeo na ná nhưng giờ “phồng” ra ở giữa nhiều hơn. Theo đánh giá của WeBuy thì kiểu thiết kế vòng này không vừa mắt bằng Mi Band 4, trông có phần cục mịch hơn. Ngoài ra, cũng vì thế mà người dùng không tận dụng được những chiếc dây đeo Mi Band 3 hay 4 như trước.
Trọng lượng và kích thước chung của Mi Band 5 gần như y hệt Mi Band 4, cảm giác đeo thoải mái, nhẹ nhàng dễ chịu. Cách cài dây thông minh, nút bấm chắc chắn nên rất khó rơi. Tất nhiên, Mi Band 5 vẫn chống nước rất tốt, có thể mang đi bơi, đi biển thoải mái không lo hỏng hóc.
Những điểm cộng lớn nhất về thiết kế phải kể tới màn hình lớn hơn, hiển thị được nhiều thông tin hơn, bộ watchface đẹp mắt hơn, thay đổi được hình nền dễ dàng bằng app Mi Fit và bộ sạc nam châm mới, không phải tháo sản phẩm ra khỏi dây đeo để sạc.

Giao diện: Ít thay đổi nhưng thêm nhiều tính năng

Về cơ bản, màn hình 1.1 inch của Mi Band 5 chẳng thể thao tác được gì nhiều. Máy vẫn sử dụng cách điều hướng lên xuống để chọn tính năng, nhưng ở màn hình chính có thêm cử chỉ vuốt trái phải để tìm đến các widget nhanh hơn. Bản Mi Band 4 trước đây chỉ có trình điều khiển nhạc thì Mi Band 5 có thêm điều khiển chụp ảnh từ xa, xem thời tiết, báo thức, tập hít thở… Đây là điểm cộng lớn vì người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian thao tác.
 

 

 

0 bình luận, đánh giá về Đánh giá Xiaomi Mi Band 5: Hoàn thiện hơn, nhiều tính năng hơn, nhưng có nên nâng cấp không thì tùy vào nhu cầu của bạn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02352 sec| 2299.273 kb